LOGO SALON HUNG DONG TINH

Cách chăm sóc tóc nhuộm không bị khô xơ, giảm hư tổn

Để làm nổi bật cá tính cũng như là thể hiện bản thân một cách trẻ trung và năng hơn thì một mái tóc màu sắc ngày càng được ưa chuộng rộng rãi ở bất kỳ độ tuổi nào. Tuy nhiên, không phải tóc nhuộm đòi hỏi bản thân phải có sự quan tâm và chăm sóc đặc biệt để không bị xơ rối và hư tổn nặng.

Sau đây hãy cùng Salon tóc Hùng Đông Tinh điểm qua một số cách chăm sóc tóc nhuộm để giữ được mái tóc nhuộm bền, lâu và không bị xơ rối nhé!

Cách chăm sóc tóc nhuộm chuẩn màu khi gội đầu

Sử dụng dầu gội chuyên dụng cho tóc nhuộm

Đầu tiên bạn nên sử dụng dầu gội và dầu xả dành riêng cho tóc nhuộm. Bởi vì các loại dầu gội này có chứa các thành phần giúp chăm sóc tóc nhuộm tốt hạn, không sử dụng các loại hóa chất làm bay màu tóc nhuộm.

Không nên gội đầu quá thường xuyên

Bạn chỉ nên gội đầu từ 2- 3 lần trong tuần, hoặc nhiều nhất là bạn có thể gội đầu cách ngày. Gội đầu quá thường xuyên sẽ làm cho tóc dễ bị xơ rối, và màu tóc nhuộm bị bay màu do tiếp xúc với các thành phần có chất tẩy trong dầu gội. 

Luôn luôn dưỡng ẩm cho tóc

Thuốc nhuộm làm cho tóc mất đi nhiều độ ẩm, do đó, bạn cần cung cấp dưỡng chất để làm ẩm cho mái tóc. Hãy sử dụng dầu xả sâu hoặc mặt nạ tóc ít nhất một lần một tuần để cung cấp độ ẩm cần thiết.

Dưỡng ẩm cho mái tóc

Tránh sử dụng nước nóng để gội đầu

Một trong những cách chăm sóc tóc nhuộm quan trọng là không gội đầu với nước nóng. Nước nóng sẽ làm cho tóc bị thô, xơ, nước quá nóng sẽ làm ảnh hưởng để các tế bào tóc và làm màu nhuộm bị phai đi và ngả màu nhanh chóng. 

 

Hạn chế sử dụng nước nóng để gội đầu

Cách chăm sóc tóc nhuộm bằng dầu gội khô

Sử dụng dầu gội khô cũng là một trong những cách chăm sóc tóc nhuộm được các chuyên gia làm tóc khuyến khích. Dầu gội khô giúp hấp thụ nhờn trên da đầu và tóc và giữ cho mái tóc sạch, suôn.

Bên cạnh đó, dầu gội khô còn có giúp tạo độ phồng cho tóc, giúp bạn có một mái tóc bồng bềnh hơn, rất phù hợp với những người có mái tóc xẹp. Dầu gội khô sẽ giúp bạn hạn chế tiếp xúc với nước từ đó sẽ giảm tần suất tiếp xúc với máy sấy sau khi gội, mái tocs của bạn sẽ trông mượt và ít xơ rối hơn. 

 

Mặc dù dầu gội khô có nhiều công dụng hữu ích, tuy niên, dầu gội khô không thể làm sạch tóc bằng gội đầu trực tiếp với nước được. Do đó, bạn nên sử dụng dầu gội khô hợp lý và tránh lạm dụng nó nhé. 

 

Sử dụng dầu gội khô cho tóc

Các điều không nên làm sau khi nhuộm tóc 

Không để tóc tiếp xúc quá lâu dưới ánh nắng mặt trời

Ánh nắng mặt trời có thể làm phai màu tóc nhuộm, do đó bạn không đi dưới nắng quá lâu, tránh đi đầu trần dưới ánh nắng trực tiếp. 

Sử dụng các sản phẩm phục hồi tóc hoặc keo xịt có chứa SPF sẽ giúp bạn chống nắng cho tóc. Trong các sản phẩm chống nắng cho tóc, cũng chứa nhiều vitamin, giúp phục hồi màu nhuộm và tránh bị hư hại. 

 

Không tiếp xúc tóc dưới ánh nắng mặt trời

Lựa chọn màu nhuộm và thời gian nhuộm tóc phù hợp

Việc nhuộm tóc quá thường xuyên là một trong những nguyên nhân làm cho tóc bạn bị hư tổn, khô, xơ và rối. Thời gian nhuộm tóc hợp lý là khoảng cách giữa các lần nhuộm từ 3 – 6 tháng nếu tóc khỏe và 1 năm đối với tóc yếu. 

 

Một yếu tố quan trọng nữa đó chính là màu nhuộm. Bạn nên cân nhắc và lựa chọn màu nhuộm cho phù hợp. Nếu chọn các màu nhuộm buộc phải tẩy tóc sẽ làm cho tóc bạn trở nên khô xơ hơn. Vì thế, cần có kế hoạch và quy trình chăm sóc tóc nhuộm nếu tẩy tóc.

 

Lựa chọn màu nhuộm phù hợp

Không để tóc ướt khi đi bơi

Khi đi bơi, bạn cần mũ trùm đầu hoặc búi tóc sao cho tóc không tiếp xúc với nước của hồ bơi. Vì nước hồ bơi sẽ có chứa nhiều clo và chất tẩy khác. Nó sẽ ảnh hưởng đến màu nhuộm tóc của bạn.

Cắt tỉa tóc thường xuyên nếu tóc bị hư tổn

Nếu phần tóc nhuộm của bạn trở nên khô xơ, xoăn tít, và chẻ ngọn, có thể tóc đã bị hư tổn. Để bảo vệ mái tóc và bảo vệ độ bóng khỏe, bạn nên cắt tỉa các phần đã bị hư tổn đi  để tóc trông mượt mà và đầy sức sống hơn.

 

Sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc nhuộm

Để có màu tóc bóng mượt và màu nhuộm không bị phai, bạn có thể sử dụng các tinh dầu phục hồi, tinh dầu nóng để ủ tóc. Hoặc sử dụng các sản phẩm có chứa keratin – Keratin là một loại protein cấu trúc chính của tóc, da, và móng. Keratin tạo thành lớp bảo vệ bên ngoài và là thành phần chính tạo nên cấu trúc của sợi tóc. Keratin giúp tóc chắc khỏe, dẻo dai, và bóng mượt.

 

Cách chăm sóc tóc nhuộm dựa vào chế độ dinh dưỡng

Một cơ thể khỏe mạnh sẽ nuôi được một mái tóc khỏe đẹp. Do đó, chế độ dinh dưỡng khoa học là một yếu tố quan rất quan trọng để bảo vệ cơ thể cũng như là mái tóc của bạn.

  • Biotin (Vitamin B7): giúp tóc và móng khỏe mạnh. Biotin có nhiều ở trứng, cá, các loại hạt, các loại đậu.
  • Vitamin D: hỗ trợ phát trình nang tóc, nếu thiếu vitamin D, tóc sẽ yếu và dễ rụng.
  • Omega – 3: Nó giúp dưỡng ẩm da đầu, giảm tình trạng viêm và hỗ trợ tóc phát triển chắc khỏe.
  • Vitamin E: giúp bảo vệ tóc khỏi tổn thương do các gốc tự do và cải thiện lưu thông máu đến da đầu, từ đó kích thích tóc mọc dày và khỏe hơn.
  • Sắt: Cần thiết cho việc sản sinh hồng cầu, cung cấp oxy đến các tế bào nang tóc. Thiếu sắt có thể dẫn đến rụng tóc và tóc thưa.
  • Vitamin C: giúp cho mạch máu trên da đầu hoạt động năng suất và giúp sản sinh collagen, giúp bảo vệ tóc hạn chế tổn thương. Vitamin C có nhiều nhất ở ổi, các loại trái cây có múi như: cam, bưởi, chanh,…

Cách chăm sóc tóc nhuộm phải cùng lúc phối hợp nhiều điều, ngoài cách gội đầu, hoặc không nên tiếp xúc với ánh nắng, không để tóc ướt khi bơi… thì bạn còn phải có các sản phẩm chăm sóc tóc và một chế độ ăn uống khoa học nhằm giúp tóc nhuộm hạn chế khô xơ, giảm hư tổn. 

tag post:
SHARE THIS:
PAUL GARRET

PAUL GARRET

Neque porro quisquam est, qui dolorem ipsum quia dolor sit amet, consectetur, adipisci velit, sed quia non labore numquam eius modi tempora incidunt ut dolore.

READ MORE
YOU MAY ALSO LIKE

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *