LOGO SALON HUNG DONG TINH

Cách chăm sóc tóc uốn đẹp, hiệu quả và giữ nếp lâu

Cách chăm sóc tóc uốn đẹp và hiệu quả là một trong những chủ đề nhận được nhiều sự quan tâm của chị em phụ nữ. Để giữ được những lọn tóc bồng bềnh, vào nếp và khỏe mạnh không phải là điều dễ dàng. Nhận thấy điều này, Salon Tóc Hùng Đông Tinh sẽ chia sẻ các cách chăm sóc tóc uốn hiệu quả, giúp mái tóc của bạn luôn khỏe mạnh, vào nếp lâu và giữ được vẻ đẹp tự nhiên.

Những vấn đề thường gặp khi chăm sóc tóc uốn

  • Uốn tóc giúp mái tóc trở nên bồng bềnh và tôn lên đường nét khuôn mặt. Tuy nhiên để có một mái tóc đẹp, xoăn tự nhiên bạn phải trải qua quá trình sử dụng dịch chứa hóa chất để khử trùng, làm mềm tóc và tác động của nhiệt để định hình nếp tóc. Điều này làm mất đi độ ẩm, độ cân bằng PH trong tóc, khiến tóc dễ gãy rụng, khô xơ, chẻ ngọn và không vào nếp như ở tiệm. Do đó khi chăm sóc tóc uốn, bạn có thể gặp phải một số vấn đề sau:
    Khô xơ và chẻ ngọn: thường tóc uốn rất dễ bị khô do quá trình sử dụng nhiêt, việc không công cấp đủ độ ẩm có thể làm tình trạng tóc trở nên tồi tệ.
  • Rối tóc: tóc uốn dễ bị rối đặc biệt khi ra gió hoặc lúc bạn ngủ, nếu không được chăm sóc tóc uốn đúng cách có thể gây khó khăn trong việc chải đầu và dễ làm tóc hư tổn.
  • Mất nếp: tóc uốn rất dễ mất nếp khi tiếp xúc với độ ẩm hoặc không khí ẩm ướt
  • Tóc yếu: việc sử dụng nhiệt thường xuyên hoặc chăm sóc không phù hợp có thể làm tóc uốn yếu đi và dễ gãy.
Vấn đề thường gặp khi chăm tóc uốn
Vấn đề thường gặp khi chăm tóc uốn

Cách chăm sóc tóc uốn đẹp, giữ nếp lâu

1. Gội đầu cho tóc uốn đúng cách

Sau khi uốn, mái tóc cần thời gian để các chất trong thuốc tạo kiểu thấm sâu vào sợi tóc. Do đó bạn không được gội đầu nhanh chóng, nên chờ ít nhất 48 tiếng để tóc được giữ nếp. Đồng thời tóc uốn chịu tác động từ nhiệt và hóa chất, lúc này khá yếu nên hạn chế gội đầu để tóc có thời gian nghỉ ngơi và hồi phục.
Không nên gội đầu thường xuyên, chỉ gội từ 2 – 3 lần/tuần. Vì lượng dầu tự nhiên mà da dầu tiết ra hằng ngày sẽ dưỡng ẩm cho tóc. Nếu gội đầu liên tục, sẽ lấy đi hết lượng dầu khiến tóc bị khô xơ.

Gội đầu tóc uốn đúng cách
Gội đầu tóc uốn đúng cách

2. Sử dụng sản phẩm chăm sóc tóc uốn chuyên biệt

Để giúp mái tóc chắc khỏe và bồng bềnh, bạn nên chọn các dòng sản phẩm có khả năng phục hồi tóc, giữ được độ tự nhiên và bóng mượt. Tránh lựa chọn các dòng dầu gội chứa hóa chất như paraben hay sulfate.
Sử dụng dầu xả tóc dành riêng cho tóc uốn, thường chứa các thành phần giữ ẩm như glycerin hoặc dầu tự nhiên. Điều này giúp cung cấp độ ẩm, làm mềm tóc và giữ nếp tốt hơn. Không sử dụng dầu xả cho phần chân tóc và da đầu, khiến tóc nhanh bết.

3. Dưỡng ẩm thường xuyên cho tóc uốn

Mặt nạ tóc giúp cung cấp độ ẩm sâu và phục hồi tóc hư tổn, nên sử dụng 1 – 2 lần mỗi tuần. Bạn có thể chọn mặt nạ chứa protein hoặc các loại dầu tự nhiên như dầu dừa, dầu oliu, nha đam, dầu bơ, chuối,… để tăng cường khả năng phục hồi và cung cấp độ ẩm cho tóc. Cải thiện được độ căng bóng, khỏe của tóc, giúp việc tạo kiểu và giữ nếp cho tóc uốn được lâu và bền.

Dầu dưỡng chăm sóc tóc uốn
Dầu dưỡng chăm sóc tóc uốn

4. Tránh sử nhiệt cho tóc uốn quá nhiều

Khô tự nhiên luôn là cách làm được khuyến khích đối với tóc uốn, nhuộm hoặc duỗi. Bạn có thể dùng khăn để thấm bớt nước và lau tóc nhẹ nhàng theo chiều hướng xuống. Hạn chế sử dụng máy sấy, nếu trong trường hợp cần thiết bạn hãy xịt sản phẩm bảo vệ nhiệt lên tóc để tạo ra lớp bảo vệ, giảm thiểu hư tổn do nhiệt. Nên chọn máy sấy có nhiều chế độ như sấy nóng, sấy lạnh. Không nên sấy tóc ở nhiệt độ quá cao, chỉ dao động nhiệt từ 50 – 60 độ. Khi sấy phải giữ khoảng cách từ 20 – 25cm, hạn chế tình trạng tóc bị hư hỏng.

5. Sử dụng sản phẩm giữ nếp dành cho tóc uốn

Để duy trì độ xoăn và nếp tóc, việc sử dụng lô tóc là một lựa chọn tuyệt vời. Trước khi ngủ hay dùng lô tóc để định hình và giữ nếp. Bạn cũng có thể kết hợp cùng các sản phẩm giữ nếp khác như mousse, gel tạo kiểu hoặc xịt giữ nếp.

Sử dụng lô tóc giúp giữ nếp
Sử dụng lô tóc giúp giữ nếp

Lưu ý cách chăm sóc tóc uốn chuẩn salon

Để chăm sóc mái tóc uốn chuẩn salon và giữ cho tóc khỏe mạnh bồng bềnh, bạn cần chú ý đến một số đặc điểm sau:

  • Chọn lược chải tóc phù hợp với tóc uốn: thay vì xài lược răng mau để chải tóc hằng ngày, bạn phải mua những chiếc lược có răng lớn, thưa và mềm để chải tóc uốn.
  • Để tăng độ bóng mượt, bồng bềnh và óng ả của tóc, bạn nên sử dụng thêm kem ủ chuyên dùng cho tóc uốn.
  • Nếu tóc bạn quá dài có thể thắt bím tóc hoặc dùng lô cuốn tóc vào buổi tối, hạn chế được tình trạng bị rối, tóc bù xù và nhả nếp.
  • Sau khi làm tóc, bạn hãy xõa tóc tự nhiên để giữ được nếp đẹp chuẩn salon. Tránh buộc, búi, kẹp hoặc làm bất cứ điều gì với tóc.
Lưu ý cách chăm sóc tóc uốn
Lưu ý cách chăm sóc tóc uốn

 

Cách chăm sóc tóc uốn được chia sẻ trên không chỉ giúp bạn duy trì độ bồng bềnh, giữ nếp đẹp mà còn mang đến một mái tóc khỏe khoắn. Để trải nghiệm dịch vụ uốn tóc chuyên nghiệp, hãy đến với salon Hùng Đông Tinh. Tại đây, đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm sẽ mang đến cho bạn những dịch vụ chăm sóc tận tâm và chất lượng. Đừng ngần ngại mà hãy ghé ngay Hair Salon Hùng Đông Tinh hôm nay nhé.

tag post:
SHARE THIS:
PAUL GARRET

PAUL GARRET

Neque porro quisquam est, qui dolorem ipsum quia dolor sit amet, consectetur, adipisci velit, sed quia non labore numquam eius modi tempora incidunt ut dolore.

READ MORE
YOU MAY ALSO LIKE

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *