LOGO SALON HUNG DONG TINH

Top kiểu tóc mặc áo dài cho mặt tròn đẹp nhất 2024

Kiểu tóc mặc áo dài cho mặt tròn cần được lựa chọn kỹ lưỡng để tôn lên nét thanh tú và giúp gương mặt được hài hoà, thon gọn hơn. Sự linh hoạt trong việc lựa chọn kiểu tóc với trang phục truyền thống đã tạo ra một phong cách mới. Hãy cùng Salon Tóc Hùng Đông Tinh tìm hiểu rõ hơn về các kiểu tóc mặc áo dài cho mặt tròn bên dưới.

Đặc điểm nhận biết khuôn mặt tròn

Khuôn mặt tròn sở hữu những dấu hiệu nhận biết rõ ràng, ví dụ như:

  • Cả hai gò xương má có cùng độ cao, khoảng cách giữa mũi và miệng bằng nhau.
  • Chiều dài và chiều rộng khuôn mặt gần như bằng nhau.
  • Đường viền hàm mềm mại, không có quá nhiều góc cạnh, trán thường rộng hơn so với các phần còn lại của khuôn mặt.
  • Người sở hữu mặt tròn có má đầy đặn và cằm tròn.
Nhận biết khuôn mặt tròn
Nhận biết khuôn mặt tròn

Top kiểu tóc mặc áo dài cho mặt tròn đẹp 2024

1. Kiểu tóc buông dài tự nhiên

Kiểu tóc buông dài tự nhiên là một trong những kiểu tóc đơn giản rất phù hợp cho những bạn có khuôn mặt tròn. Tuy kiểu tóc đơn giản nhưng lại rất thu hút, mang vẻ đẹp nhẹ nhàng, tự nhiên và trong sáng. Bạn có thể cắt tỉa nhẹ nhàng ở phần đuôi để tạo độ phồng cho tóc, giúp mái tóc được bồng bềnh và dày hơn.

Kiểu tóc thả buông dài tự nhiên
Kiểu tóc thả buông dài tự nhiên

2. Kiểu tóc buộc nửa đầu

Tóc buộc nửa đầu là kiểu tóc đáng thử dành những ai có khuôn mặt tròn, giúp tạo ra sự cân đối và làm nổi bật các đường nét. Khi buộc tóc nửa đầu bạn không nên buộc quá sát, cần nới lỏng để tóc có độ phồng, che đi khuyết điểm trên gương mặt tròn. Bạn có thể để mái bay hoặc tóc mái lưa thưa che đi hai bên tai, giúp cân đối tỉ lệ gương mặt hơn.

Kiểu tóc buộc nửa đầu xinh xắn
 Kiểu tóc buộc nửa đầu xinh xắn

3. Kiểu tóc buộc đuôi ngựa

Buộc đuôi ngựa là kiểu tóc phổ biến và thường bắt gặp hình ảnh này ở những ngôi trường cấp 3. Kiểu tóc buộc đuôi ngựa phù hợp cho tất cả gương mặt, kể cả mặt tròn. Bạn chỉ cần túm gọn gàng và buộc cao ở phía sau gáy, không nên cột quá chặt, hãy kéo tóc hai bên và phía sau để tạo độ phồng cho tóc.

Kiểu tóc buộc đuôi ngựa
Kiểu tóc buộc đuôi ngựa

4. Kiểu tóc buông xõa mái thưa

Buông xõa mái thưa là kiểu tóc khá phổ biến những năm gần đây. Các cô gái để mái thưa sẽ giúp nổi bật đường nét khuôn mặt, nhất là đôi mắt và gò má. Kiểu tóc này không yêu cầu quá nhiều thời gian chăm sóc, chỉ cần gội, xả và sử dụng kem ủ thường xuyên để tóc được mềm mại và bóng mượt. Bạn có điểm thêm một số phụ kiện như kẹp tóc, băng đô hoặc hoa để tạo điểm nhấn thêm cho mái tóc xõa này.

Kiểu tóc xõa mái thưa
Kiểu tóc xõa mái thưa

5. Kiểu tóc tết đuôi sam

Tết đuôi sam là một trong những kiểu tóc truyền thống và phổ biến của phụ nữ Việt Nam. Kiểu tóc này giúp giữ tóc gọn gàng không bị rối, phù hợp cho những hoạt động hằng ngày hoặc các dịp lễ đặc biệt. Kiểu tóc tết đuôi sam mang lại vẻ đẹp dịu dàng, thanh lịch và rất hợp với nhiều phong cách thời trang khác nhau. Đặc biệt có rất nhiều cách tết đuôi sam, nên bạn có thể thay đổi kiểu tóc mỗi ngày.

Tóc tết đuôi xam
Tóc tết đuôi xam

6. Kiểu tóc thẳng dài cúp đuôi

Kiểu tóc duỗi thẳng dài, nhấn nhá ở phần đuôi đã tạo nên một nét đẹp riêng cho những cô gái có khuôn mặt tròn. Nếp tóc được cắt tỉa gọn gàng, phần ngọn tóc uốn cúp nhẹ đã làm nổi bật các đường nét trên khuôn mặt, đặc biệt là vùng cằm và cổ. Kết hợp cùng áo dài, mang đến một phong cách nhẹ nhàng, trẻ trung. Để tăng thêm phần quyến rũ cho mái tóc, bạn có thể nhuộm các màu như nâu lạnh, nâu tây, nâu hạt dẻ,…

Kiểu tóc thẳng dài cúp đuôi
Kiểu tóc thẳng dài cúp đuôi

7. Kiểu tóc xoăn lọn to

Tóc xoăn lọn to là một lựa chọn tuyệt vời để làm nổi bật tà áo dài, đồng thời tạo ra sự cân đối cho khuôn mặt. Kiểu tóc này giúp tóc được bồng bềnh làm khuôn mặt tròn trông thon gọn hơn, đồng thời lọn xoăn to giúp kéo dài khuôn mặt tạo cảm giác mặt thon gọn. Bạn có thể kết hợp cùng tóc mái, để tạo điểm nhấn cho khuôn mặt.

Kiểu tóc xoăn lọn to
Kiểu tóc xoăn lọn to

8. Kiểu tóc ngắn ngang vai uốn cụp

Tóc ngắn ngang vai uốn cụp là kiểu tóc khá phổ biến và phù hợp với nhiều hình dạng khuôn mặt khác nhau, trong đó có mặt tròn. Kiểu tóc uốn cụp giúp cân bằng hình dáng khuôn mặt, tạo cảm giác nhẹ nhàng và thanh thoát. Tóc ngắn ngang vai không chỉ phù hợp cho áo dài mà còn kết hợp với nhiều phong cách trang phục khác nhau.

Kiểu tóc ngắn uốn cụp
Kiểu tóc ngắn uốn cụp

9. Kiểu tóc dài uốn đuôi

Kiểu tóc dài uốn đuôi là một lựa chọn lý tưởng cho gương mặt tròn, không chỉ giúp thon gọn khuôn mặt mà còn mang lại vẻ ngoài thanh thoát và quyến rũ. Việc uốn đuôi tóc theo hướng từ trong ra ngoài tạo độ bồng bềnh và mềm mại cho tóc. Kiểu tóc dài uốn đuôi này này rất linh hoạt, có thể kết hợp với nhiều loại trang phục khác nhau, từ áo dài truyền thống đến những thiết kế hiện đại, tôn lên sự thanh lịch và trang nhã của người mặc. Với kiểu tóc này, bạn sẽ luôn tự tin và nổi bật trong mọi sự kiện.

Kiểu tóc dài uốn đuôi
Kiểu tóc dài uốn đuôi

10. Kiểu tóc xoăn sóng nước

Tóc xoăn sóng nước rất hợp với các bộ trang phục thanh lịch như áo dài, đầm dạ hội hoặc đồ công sở. Khi mang phong cách này sẽ giúp cô nàng trở nên thanh thoát, sang trọng và quý phái. Kiểu tóc xoăn sóng nước tạo nên sự mềm mại và quyến rũ, làm nổi vẻ đẹp và khuôn mặt của bạn.

Tóc xoăn sóng nước nhẹ
Tóc xoăn sóng nước nhẹ

Khi lựa chọn kiểu tóc mặc áo dài cho mặt tròn, việc cân nhắc giữa phong cách và sự cân đối hài hòa khuôn mặt là điều không thể bỏ qua. Để dễ dàng hơn trong việc lựa chọn kiểu tóc, bạn có thể đến ngay Hair Salon Hùng Đông Tinh để được đội ngũ chuyên gia tóc giàu kinh nghiệm tư vấn và tìm ra kiểu tóc đẹp cho riêng bạn.

tag post:
SHARE THIS:
PAUL GARRET

PAUL GARRET

Neque porro quisquam est, qui dolorem ipsum quia dolor sit amet, consectetur, adipisci velit, sed quia non labore numquam eius modi tempora incidunt ut dolore.

READ MORE
YOU MAY ALSO LIKE

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *