LOGO SALON HUNG DONG TINH

Ép tóc có hết chấy không?

Ép tóc có hết chấy không? Câu trả lời là có. Tại sao ép tóc lại giúp bạn hết chấy và liệu phương pháp này có để lại hậu quả gì hay không, tất cả sẽ có trong bài viết mà Salon tóc Hùng Đông Tinh cung cấp cho bạn ở dưới đây.

Ép tóc có hết chấy không?

Chấy là loài côn trùng không cánh, sống ký sinh trên tóc và trên da đầu của người. Chúng có kích thước rất bé, chỉ bằng hạt vừng có màu xám, màu nâu hoặc màu trắng khi mới nở. Chấy sống bằng máu hút từ da đầu, tuổi thọ kéo dài khoảng 30 ngày. Ngược lại, chúng sinh sản khá nhanh chỉ trong 7-10 ngày, mỗi lần đẻ từ 3-5 trứng màu trắng.

Chấy và trứng chấy trên tóc
Chấy và trứng chấy trên tóc

Với tốc độ sinh trưởng nhanh, chấy là nỗi khiếp sợ của nhiều người, trong đó là các bạn trẻ lẫn những cháu bé đang theo học mẫu giáo. Không chỉ chấy mà ngay cả trứng chấy cũng cực kỳ khó điều trị vì chúng rất bé, nhưng lại để rất nhanh. Cảm giác ngứa ngáy do loại côn trùng này mang đến khiến nhiều chị em bức xúc, đặc biệt là các chị em có mái tóc dài, rậm. Ngoài ra, chấy trên đầu còn gây mất thiện cảm với người tiếp xúc, nhiều người còn e ngại lại gần những người có chấy.

Vì thế nhiều chị em đã áp dụng các phương pháp khác nhau để loại trừ chấy, trong đó có ép tóc. Sự thật, ép tóc có hết chấy không? Có, ép tóc có hết chấy nha chị em.

Vì trứng và chấy sẽ chết nếu mất độ ẩm và khi nhiệt độ quá 40 độ C. Việc máy ép tác động lên tóc có nhiệt độ cao, nên sẽ diệt được chấy, thực tế thì nhiều người đã áp dụng phương pháp này một cách thành công.

Tuy nhiên, việc diệt chấy bằng ép tóc cũng gây ra nhiều tác dụng phụ không đáng có. Chị em cần tham khảo trước khi thực hiện phương pháp này để tiêu diệt chấy và trứng chấy nhé.

Ép tóc để hết chấy có tác dụng phụ gì?

Do chấy và trứng chấy thường nằm sát vào chân tóc và da đầu, đặc biệt chấy có tốc độ di chuyển khá nhanh và ép sát vào chân tóc mỗi khi có tác động lên da đầu và tóc. Chính vì thế khi dùng máy ép để xử lý chấy thì rất dễ khiến da đầu bị tổn thương, bỏng.

Lợi dụng nhiệt độ từ ép tóc để diệt chấy
Lợi dụng nhiệt độ từ ép tóc để diệt chấy

Khi cố tình ép tóc lâu hơn để chấy chết đi, nang tóc và tóc sẽ cháy và bị ảnh hưởng nặng nề, các chị em sau đó phải mất tiền bạc và thời gian để phục hồi lại phần tóc này của mình. Bên cạnh đó, chấy có thể nóng chết nhưng xác trứng chấy hay đúng hơn là trứng lép (trứng đã nở con) sẽ vẫn bám trên tóc và cần phương pháp khác để xử lý triệt để hơn.

Ép tóc nếu không có những cách chăm sóc tốt sẽ dễ dẫn đến tình trạng khô xơ, chẻ ngọn rất khó để khắc phục.

Vì thế mặc dù ép tóc có hết chấy không, hoàn toàn là có nhưng do phương pháp này ít nhiều mang lại các tác dụng phụ như, gây hư tổn cho tóc, nang tóc, gây bóng… nên chị em cần cân nhắc hoặc lựa chọn các phương pháp khác ít tác dụng phụ cho tóc và da đầu hơn.

Sử dụng thuốc nhuộm tóc để tiêu diệt chấy và trứng chấy

Ngoài sử dụng phương pháp ép tóc để hết chấy, chị em còn truyền tai nhau cách dùng thuốc nhuộm để loại bỏ sinh vật gây ngứa da đầu và làm mất thẩm mỹ trên tóc. Cụ thể các bước mà chị em có thể áp dụng như sau:

  • Pha giấm và nước theo tỷ lệ 5:5, ưu tiên dùng các loại giấm nuôi thay vì giấm hóa học để an toàn cho da đầu. Thoa hỗn hợp này lên tóc, nhất là các vùng gần da đầu, sau tai và gáy, vì đây đều là nơi trú ngụ của bọn chấy. Hãy để yên trong khoảng 10-15 phút. (Lưu ý, nếu quan sát thấy da đầu bị bỏng rát, châm chít, bạn có thể lập tức gội đầu nhanh với nước lạnh và không nên tiếp tục sử dụng phương pháp này).
  • Kế đó dùng nước ấm để gội sạch phần hỗn hợp nước đã ủ trên tóc.
  • Dùng lược chải chấy để chải lên phần tóc vừa gội. Sau mỗi lần chải ngâm lược vào nước nóng để chấy không còn bám lên lược nữa thì mới tiến hành chải tiếp tục. Làm liên tục đến khi thấy lượng chấy giảm dần. Đến bước trộn thuốc nhuộm và làm ướt da đầu bằng thuốc nhuộm, cũng tập trung phần thuốc nhuộm ở chân tóc, sau gáy, tai.
  • Sau đó bạn xả thuốc nhuộm với nước và chải lại tóc bằng lược sạch.
  • Cuối cùng mở máy sấy ở chế độ nóng, mức lớn nhất và sấy tóc như thông thường. Chắc chắn nhiều chị em sau khi hoàn thành bước này sẽ kinh ngạc khi bọn chấy đã biến mất.

Có một điều đặc biệt cần chú ý, quy trình này không chỉ sử dụng 1 lần, mà phải sử dụng nhiều lần, vì thế nên cân nhắc nếu bản thân không mấy có thiện cảm với mùi thuốc nhuộm và mất kiên nhẫn trong việc xử lý chấy.

Sử dụng thuốc nhuộm diệt chấy
Sử dụng thuốc nhuộm diệt chấy

Ngoài ra, có một mẹo khá hay, là sau khi bạn đã dùng thuốc nhuộm để loại bỏ chấy, bạn có thể nhân cơ hội này để dùng cách thủ công để bắt chấy, bạn sẽ nhờ người bắt số chấy còn lại trên đầu để chúng biến mất hoàn toàn trên tóc của bạn.

Như vậy bài viết này không chỉ trả lời được câu hỏi, ép tóc có hết chấy không, mà còn giúp nhiều chị em hiểu rõ hơn về phương pháp này, đồng thời còn tiết lộ cho chị em biết một cách dùng hóa chất khác trong làm tóc để tiêu diệt bọn chấy.

tag post:
SHARE THIS:
PAUL GARRET

PAUL GARRET

Neque porro quisquam est, qui dolorem ipsum quia dolor sit amet, consectetur, adipisci velit, sed quia non labore numquam eius modi tempora incidunt ut dolore.

READ MORE
YOU MAY ALSO LIKE

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *