LOGO SALON HUNG DONG TINH

1 tháng tóc dài bao nhiêu cm? Bí quyết giúp tóc nhanh dài

1 Tháng tóc dài bao nhiêu cm? Kiến thức này liệu các bạn đã biết chưa? Nếu chưa, hãy để Salon Hùng Đông Tinh giúp bạn tìm hiểu tất tần tật kiến thức xung quanh độ dài của tóc trong một tháng của cả nam lẫn nữ và bí quyết để tóc mọc nhanh dài nhé.

1 Tháng tóc dài bao nhiêu cm?

Trung bình 1 năm tóc con người sẽ dài ra khoảng 15-20cm nếu trong điều kiện tự nhiên. Vì thế trung bình một tháng tóc sẽ dài ra từ 1-3cm. Tốc độ phát triển của tóc đối với từng cá thể là khác nhau và cũng có sự khác nhau giữa nam và nữ. Thông thường bạn sẽ thấy, tóc của nam giới sẽ dài ra nhanh hơn so với nữ giới, đó là lý do, các anh trai thường một tháng phải ra tiệm 1 lần để tỉa lại tóc tai, nếu gen và cách chăm sóc tóc tốt, người này có thể ghé đến tiệm 2 lần/tháng vì tình trạng tóc mọc dài nhanh.

Tóc mọc trung bình 15-20cm/năm
Tóc mọc trung bình 15-20cm/năm

Vậy chính xác thì điều gì ảnh hướng đến quá trình mọc tóc của con người, bên cạnh câu hỏi 1 tháng tóc dài bao nhiêu cm?

Điều gì ảnh hưởng đến quá trình mọc tóc

Chúng ta có nhiều yếu tố để ảnh hướng đến quá trình mọc tóc, tuy nhiên, theo nghiên cứu mới nhất thì 4 nguyên nhân chính sau đây sẽ ảnh hưởng đến quá trình mọc tóc.

1. Giới tính

Như đã đề cập ở trên, tóc nữ giới mỗi tháng sẽ dài ra khoảng 1.5 – 2.0 cm, nam giới sẽ là 2.0 – 2.5 cm. Điều này được giải thích là do, nữ giới thường để tóc dài, vì thế các yếu tố bên ngoài sẽ làm ảnh hưởng đến tóc khiến tóc dễ bị hư tổn, điều này làm giảm quá trình tóc dài ra. Còn đối với nam giới, vì tốc độ cắt tóc của họ liên tục vì thế tóc ít hư tổn nên nhanh dài hơn.

Nữ giới mọc tóc chậm hơn nam giới
Nữ giới mọc tóc chậm hơn nam giới

2. Cơ địa (gen)

Có thể do gen di truyền mà nhiều người khi trưởng thành sẽ có mái tóc mọc khá chậm, trung bình chỉ 0.7 – 1.5 cm một tháng. Nhưng đây đã được quy định do cơ địa, vì thế bạn nên chú ý để dưỡng tóc chắc khỏe nhiều hơn nữa.

3. Cách chăm sóc tóc

Cách chăm sóc tóc ảnh hưởng rất lớn đến quá trình mọc tóc dài nhanh hay chậm trong một tháng. Đối với mái tóc chịu nhiều hư tổn do dùng quá nhiều hóa chất, thường có xu hướng mọc chậm hơn, ngược lại những mái tóc được chăm sóc kỹ lưỡng, dùng các sản phẩm chăm sóc tóc phù hợp, chắc chắn sẽ khiến mái tóc nhanh dài hơn.

Dùng nhiều hóa chất làm tóc lâu mọc
Dùng nhiều hóa chất làm tóc lâu mọc

4. Thực phẩm hấp thụ vào cơ thể

Nguyên nhân cuối cùng được cho là quyết định độ dài của tóc trong 1 tháng chính là thực phẩm được bạn hấp thụ vào cơ thể. Việc thiếu các chất như kẽm, protein, axit béo omega 3 và các vitamin sẽ làm tóc yếu và mọc chậm đi. Chúng sẽ bao gồm các thực phẩm ăn uống hằng ngày cũng như việc bạn bổ sung thêm các loại thuốc hỗ trợ mọc tóc vào cơ thể.

6 Cách làm tóc nhanh dài trong 1 tháng

Nếu bạn đã biết 1 tháng tóc dài bao nhiêu cm, thì liệu chúng ta có cách để khiến tóc mọc nhanh hơn, hay cách chăm tóc làm sao để tóc mau đạt được độ dài lý tưởng không? Cùng xem tiếp một số cách làm mọc tóc nhanh dưới đây.

1. Ủ tóc bằng dầu dừa hoặc mayonnaise

Đầu tiên là sử dụng dầu dừa hoặc mayonnaise để ủ tóc. Dầu dừa thì chắc hẳn nhiều người rất quen với nó, vì không chỉ sử dụng cho tóc, mà dầu dừa cũng được cho là dưỡng mi dài rất hiệu quả. Riêng đối với mayonnaise, ắt hẳn một số bạn vẫn chưa biết đến cách này.

Ủ tóc bằng dầu dừa
Ủ tóc bằng dầu dừa

Hiện nay, trên một số kênh mạng xã hội, người ta truyền tai nhau việc sử dụng mayonnaise để ủ tóc sẽ giúp tóc óng mượt, đen bóng và hơn hết là mọc nhanh hơn. Ủ tóc với mayonnaise 1 tiếng trước khi tắm gội 1 tuần 1 lần, bạn sẽ thấy tóc có thay đổi rất lớn.

2. Gội đầu bằng bia

Công thức dưỡng tóc với bia được nhiều chị em mách nước nhau từ khá lâu. Cách gội đầu bằng bia khá đơn giản mà các bạn có thể áp dụng một tuần 2-3 lần để thấy được hiệu quả nhanh hơn. Cụ thể:

  • Mở nắp bia cho xả hết ga
  • Gội đầu như bình thường.
  • Đổ bia lên tóc rồi mát xa nhẹ nhàng từ da đầu đến phần ngọn tóc trong khoảng 10-15 phút.
  • Có thể chọn xả lại 1 lần với nước thường, hoặc có thể vắt tóc rồi mang đi sấy luôn.
  • Sấy tóc cho đến khi bay hết mùi bia trên tóc.
Gội đầu bằng bia
Gội đầu bằng bia

3. Ủ tóc bằng quả bơ

Nhiều người sẽ có thói quen dùng chuối, nhưng thực tế từ lâu bơ mới là loại quả được người ta sử dụng nhiều nhất trong việc làm mọc tóc nhanh. Ủ tóc bằng bơ vừa tự nhiên vừa tốt cho tóc rất nhiều.

Tóc nhanh dài nhờ ủ bơ
Tóc nhanh dài nhờ ủ bơ

Dùng 1 quả bơ chín nạo ra, sau đó trộn thêm ít dầu dừa hoặc dầu ô liu vào, thoa hỗn hợp lên tóc, lưu ý đừng thoa vào da đầu nhé. Ủ tóc trong vòng 1 tiếng rồi gội đầu lại bằng nước ấm. Cách này bạn có thể sử dụng đều đặn 2 lần mỗi tuần để đạt được hiệu quả tối đa.

4. Bổ sung thực phẩm chức năng và vitamin

Sử dụng thực phẩm chức năng hay bổ sung thêm các vitamin nếu không có thời gian chăm sóc tóc chuyên nghiệp cũng là một phương pháp rất hay. Bạn có thể ra ngoài nhà thuốc và yêu cầu được mua các loại vitamin, thông thường là Kẽm, Vitamin B, đặc biệt là vitamin B6, B12 và biotin chính là những gì giúp tóc của bạn được bổ sung hoạt chất tốt nhất kích thích mọc tóc.

5. Xịt tóc bằng tinh dầu bưởi và thảo mộc

Dùng tinh dầu bưởi
Dùng tinh dầu bưởi

Dầu bưởi luôn là cứu tinh của nhiều chị em, ngoài ra trên thị trường hiện nay còn có nhiều loại thảo mộc khác như hà thủ ô, đinh lăng, bạc hà, nha đam, xả, chanh, gừng… có tác dụng mọc tóc hiệu quả. Cách sử dụng của các loại xịt tóc này tương đối dễ sử dụng, tuy nhiên có nhiều loại sẽ gây bết tóc rất khó chịu. Vì thế hãy chọn lựa thật kỹ trước khi mua các sản phẩm xịt tóc.

6. Tóc nhanh dài nhờ các thực phẩm hằng ngày

Ăn nhiều trái cây tốt cho tóc
Ăn nhiều trái cây tốt cho tóc

Cuối cùng là bổ sung bằng con đường ăn uống, thực phẩm hấp thụ mỗi ngày vào cơ thể. Mách nhỏ cho các bạn biết: rau chân vịt, cà rốt, cà chua, bí đỏ, củ cải trắng, khoai lang… là một trong số những loại rau rất tốt cho tóc mà bạn nên bổ sung đầy đủ. Bên cạnh đó, các loại trái cây như: kiwi, cam, dâu, táo, dứa, chuối, đào, bơ, đu đủ… cũng giúp tốc độ mọc tóc diễn ra nhanh hơn. Vì thế hãy chú ý bổ sung đầy đủ các loại trái cây và thực phẩm mỗi ngày.

Như vậy Hùng Đông Tinh hôm nay đã giúp mọi người tìm hiểu được thông tin 1 tháng tóc dài bao nhiêu cm, cũng như những cách làm cho tóc mọc nhanh hơn so với bình thường. Nhưng quan trọng, tóc sẽ phát triển tốt, mọc nhanh, không gãy rụng nếu có một chế độ ăn uống lành mạnh, chăm sóc tóc dưỡng tóc cơ bản, không dùng nhiều hóa chất như uốn, nhuộm… Đặc biệt một tinh thần thoải mái cũng là chìa khóa giúp mái tóc của bạn chắc khỏe mọc nhanh hơn mỗi ngày đó nhé.

tag post:
SHARE THIS:
PAUL GARRET

PAUL GARRET

Neque porro quisquam est, qui dolorem ipsum quia dolor sit amet, consectetur, adipisci velit, sed quia non labore numquam eius modi tempora incidunt ut dolore.

READ MORE
YOU MAY ALSO LIKE

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *